Wednesday, October 21, 2009

Delete (Part II)

Gumagana na naman ang imahinasyon ni Bee El marahil ambisosya siyang talaga. At patuloy pa din siyang naghihintay sa wala.

Situation03:
Ang lakas ng ulan, nagtatalo ang init at lamig sa kalangitan, gumuguhit ang mga liwanag…
Umuwi si Bee El ng walang payong. Ang dami nyang dala, basang-basa na siya. Nang may bumangga sa kanya, nawala sa hawak niya ang mga gamit niya. Basa na ang mga ito. Pati siya. Kahit ganoon pa man, dinampot pa rin niya ang mga gamit nya nang biglang tumigil ang pagpatak ng pag-ulan sa kanya. May nagpayong na pala sa kanya si Jey C ang kanyang li’l bro…

Jey C: wala ka na naman payong Ate!
Basang-basa kana ah’
Bee El: ok lang yon! mabuti nga ito at walang makakapansin sa aking pagluha, nakikisabay lang ang ulan sa akin. Iniiyak niya na ako. Tight kami nun e’
Jey C: ok ka lang?
Bee El: oo naman ako pa…


Sabay tumakbo na siya palayo upang maiwasan ang mahabang usapan. Nais niya nang mapag-isa. Nais niya nang mawala.



*hindi ko na alam ang sumunod, tumigil na ang utak ko sa pag-iisip sa mga kabanata ng imahinasyon ni Bee El, marahil overloaded na ang utak ko at kailangan ng mag-delete.

-DELETE-
[072309]

No comments:

Post a Comment