Wednesday, October 21, 2009

Unbalanced Chemical Equation

Making kayo
Kapag nagsalita ka, parang kailangan talagang makinig ang lahat. Eto ang sabi ng isa sa mga kaibigan ko sa akin. Sa una, tunay na nakaka-tuwang pakinggan. Magalaw daw kasi ako, yong bang parang may mga paggalaw pa nang kamay at kita na talaga kung ano nais ipahiwatig. Hindi ko ito maintindihan. Wala akong maintindihan pero nakakatuwa talaga ito.


ANTI-SOCIAL
D: Ako gusto ko pagnakatapos na ako ng pag-aaral, mag-aaral ulit ako, o' kaya, magtratrabaho ako habang nag-aaral. R: alam mo Dani kapag nagmahal ka, at iniwan ka masasaktan ka at mahihirapan kang maka-move on. D: bakit?! R: hindi ka kasi sociable. Puro aral at work nga naman. Ngayon ko lang napatunayan yon, ngayon lang nagkaroon ng matinding rason sa aking mga pinagsasabi nung bata pa ako. Dahil madalas ko nga naman sabihin, I never see myself with someone in the future, aba'y tunay nga at napapansin na nga nakararami. Hindi pala talaga ako sociable.



Adik!

Gusto ka ba talaga ang mga pinagagawa ko? Parang hindi e’ ngayon ko lang naiisip na, nagagawa ko na pala yong mga bagay na hindi ko akalaing nagawa ko na. Adik.



Transparency

Malamang transparent lang talaga ako, at least kilala na nila agad ako sa una palang. Tama naman yon di ba?! Awan ko lang din. Madali akong mabasa, tunay ako e’. mahirap nang maging peke. Ngunit bakit ako nahihirapan?! Ang hirap talagang makihalo sa peke. Ang hirap maging tama sa mga mali. Nakakapahiya.



Pa-bibo?!

Ha?! hindi nga?! Hindi ko ito akalain. Parang nabubuhay ako sa mundo ng papuri at ikakamatay ko ang pangliliit sa akin.



Pengeng piso

Para pala akong isang laruan na hulugan ng piso o token na magbibigay ng kasiyahan sa lahat at ito ang tunay na bubuhay sa akin. Sa kasiyahan nang iba ako mabubuhay. Sa piso nila ako dedepende. Matutuwa ako sa mga salita nila. Ang bawat papuri nila ang magbibigay sa akin ng lakas para mabuhay upang makangiti sila.



HAMBOG

Sa ganitong paraan ako makikilala at mabubuhay. Ganito nabuo si Dani. Ngunit paano?! Para saan?! Ang gulo parang chemical equation e’eh. R: nakikita kong ganyan ka talaga at magaling ka talaga sa ganyan. A: hindi mo ata kilala sarili mo eh’



[092909]

No comments:

Post a Comment